Phần mềm quản trị doanh nghiệp - giải pháp tối ưu toàn diện

Quản lý và vận hành doanh nghiệp hiệu quả từ lâu vẫn luôn là bài toán khó với người quản lý doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề này, phần mềm quản trị doanh nghiệp được ra đời và được coi là giải pháp tối ưu toàn diện mọi hoạt động của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu về phần mềm quản trị doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP (Enterprise Resource Planning) là phần mềm đa chức năng, cung cấp 1 loạt các giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Nhờ sự ưu việt này, ERP đang ngày càng được nhiều công ty, tập đoàn nổi tiếng trong và ngoài nước sử dụng.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp đang ngày càng được nhiều công ty, tập đoàn lớn sử dụng
Phần mềm quản trị doanh nghiệp đang ngày càng được nhiều công ty, tập đoàn lớn sử dụng

15 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý công ty

Lợi ích đối với công ty

1 – Cho phép quản lý dữ liệu chính xác, an toàn: ERP trao quyền truy cập vào mạng lưới dữ liệu theo phân cấp, phân quyền, từ đó bảo mật an toàn tuyệt đối.

2 – Hỗ trợ đưa ra quyết định chính xác và nhanh chóng: Hệ thống dữ liệu được sắp xếp trực quan, khoa học dựa trên thông tin có sẵn, từ đó người quản lý dễ dàng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh, hỗ trợ đưa ra quyết định kịp thời.

3 – Giảm chi phí vận hành: ERP chuẩn hóa quy trình làm việc, việc số hóa dữ liệu giúp tối ưu hóa công tác truyền tải thông tin, giảm thiểu các quy trình thủ tục mang tính chất giấy tờ thủ công. Từ đó giảm thiểu chi phí vận hành, gia tăng hiệu suất hoạt động.

Cắt giảm tối đa chi phí vận hành
Cắt giảm tối đa chi phí vận hành

4 – Nâng cao chất lượng: ERP quản lý chặt chẽ hoạt động của doanh nghiệp từ khâu mua hàng, sản xuất, lưu kho cho tới bán hàng,… đảm bảo sản phẩm đưa đến tay khách hàng với chất lượng tốt nhất.

5 – Mang đến sự hài lòng của khách hàng: Cho phép bộ phận chăm sóc khách hàng truy cập, nắm đầy đủ tình trạng hàng hóa, nhu cầu khách hàng, hạn chế tối đa chậm trễ và sai sót.

Hệ thống Dashboard của phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp quản lý nắm bắt và đưa ra quyết định nhanh chóng
Hệ thống Dashboard của phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp quản lý nắm bắt và đưa ra quyết định nhanh chóng

Lợi ích đối với các phòng ban

1 – Xuyên suốt dữ liệu giữa các phòng ban: Nhân sự các phòng ban truy cập vào 1 mạng lưới duy nhất để tìm thông tin thay vì sử dụng hệ thống quản lý rời rạc, lỗi thời trước đây.

2 – Quản lý nhân sự theo hệ thống: ERP có khả năng quản lý nhân sự, theo dõi, phân bổ lịch làm việc, hỗ trợ chấm công, tính lương…

3 – Đơn giản hoá nghiệp vụ kế toán – tài chính: ERP giúp tự động hóa hầu hết các nghiệp vụ thường ngày của phòng ban như tổng hợp dữ liệu, thống kê số liệu và phân tích tình hình chung, tình hình tài chính của tổ chức.

4 – Hỗ trợ bộ phận sản xuất lên kế hoạch và kiểm soát quy trình: Công đoạn lên kế hoạch sẽ được rút ngắn và tăng tính chính xác nhờ có hệ thống máy chủ thông minh của ERP, đồng thời kiểm soát các quy trình làm việc.

5 – Quản lý hoạt động của khối kinh doanh: ERP hỗ trợ tạo các báo giá chuyên nghiệp, theo dõi hợp đồng, nắm bắt nhu cầu của khách, đem các sản phẩm tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Quản lý hoạt động của khối kinh doanh
Quản lý hoạt động của khối kinh doanh

6 – Chuẩn hóa thông tin của bộ phận quản lý dự án: Việc sử dụng 1 mạng lưới duy nhất để lưu trữ thông tin sẽ giảm thiểu rủi ro, sai số và tăng tính đồng bộ dữ liệu.

7 – Quản lý chuỗi cung ứng (Supply Chain) và chuỗi vận chuyển (Logistic): Thay vì quản lý cả 3 luồng: tài chính – dòng tiền, luồng thông tin, luồng hàng hoá, nhân viên chỉ cần tập trung vào số lượng hàng hóa nhập/ xuất, còn lại hệ thống ERP sẽ hạch toán tự động vào sổ kế toán, đồng thời lưu trữ các luồng thông tin.

Lợi ích đối với từng cá nhân trong doanh nghiệp

1 – Tăng hiệu suất: Thông tin trong ERP đảm bảo sự đồng bộ, xuyên suốt giữa các phòng ban, rút ngắn được quy trình làm việc từ đó tăng tối đa hiệu suất.

2 – Tăng tính tuân thủ trong công việc: Hệ thống quy trình được xây dựng và phân bổ rõ ràng, giúp nhân viên được phân bổ đúng nhiệm vụ, biết mình phải làm gì để đóng góp cho quy trình chung.

3 – Tăng tính xã hội hoá: Hệ thống phân hệ liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban giúp nhân sự trong công ty dễ dàng trao đổi công việc và thấu hiểu nhau hơn.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp đem lại nhiều lợi ích cho công ty khách hàng
Phần mềm quản trị doanh nghiệp đem lại nhiều lợi ích cho công ty khách hàng

7 phân hệ chính của một phần mềm quản trị doanh nghiệp

Theo thời gian, phần mềm ERP đã được phát triển lên tới 30 phân hệ để song hành với nhu cầu đi lên doanh nghiệp. Số lượng các phân hệ được cài đặt sẽ tùy thuộc vào quy mô và yêu cầu của công ty. Tuy nhiên, 7 phân hệ chức năng được đề cập dưới đây là những phân hệ luôn được ưu tiên trước hết vì chúng bao quát toàn bộ quy trình hoạt động căn bản của doanh nghiệp:

  • Phân hệ tài chính – kế toán
  • Phân hệ quản lý sản xuất và tính giá thành
  • Phân hệ quản lý bán hàng
  • Phân hệ quản lý tồn kho
  • Phân hệ quản trị dự án
  • Phân hệ mua hàng
  • Phân hệ quản lý dịch vụ sau bán hàng

Nói cách khác, 7 phân hệ ERP này sẽ đảm bảo nền tảng hoạt động của doanh nghiệp được duy trì ổn định trước khi phát triển bổ sung các phân hệ hoặc add-on khác.

7 phân hệ cốt lõi của ERP mà doanh nghiệp nên cân nhắc trước khi tiến hành lắp đặt các phân hệ khác
7 phân hệ cốt lõi của ERP mà doanh nghiệp nên cân nhắc trước khi tiến hành lắp đặt các phân hệ khác

Top 6 phần mềm quản lý doanh nghiệp được tin dùng tại Việt Nam

Top 3 phần mềm quản trị doanh nghiệp nước ngoài uy tín hàng đầu

SAP Business One – một trong các phần mềm quản trị doanh nghiệp tốt nhất

1 – Giới thiệu tổng quan

Phần mềm SAP Business One là giải pháp quản trị phù hợp cho nhiều doanh nghiệp, có giá thành hợp lý và dễ triển khai. Theo ước tính sơ bộ, hiện nay, SAP Business One đang được tin tưởng sử dụng bởi hơn 60.000 khách hàng đến từ hơn 170 quốc gia trên thế giới.

2 – Điểm ưu việt của SAP Business One

  • Bao quát toàn bộ quy trình hoạt động với nhiều phân hệ chức năng.
  • Phần mềm uy tín, hiện đại hàng đầu đến từ tập đoàn SAP với nền tảng hoạt động luôn đảm bảo tính ổn định cao.
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, thông tin hiển thị trực quan.
  • Dễ tra cứu thông tin, tạo lập các báo cáo, truy xuất dữ liệu thành nhiều dạng tệp khác nhau.
  • Sự linh hoạt vượt trội thể hiện qua khả năng mở rộng và bổ sung các chức năng, phân hệ theo nhu cầu của doanh nghiệp.
SAP Business One là phần mềm quản trị doanh nghiệp có nhiều tính năng vượt trội
SAP Business One là phần mềm quản trị doanh nghiệp có nhiều tính năng vượt trội

Microsoft Dynamic 365 – Phần mềm quản trị doanh nghiệp từ Microsoft

1 – Giới thiệu tổng quan

Microsoft Dynamic 365 được thiết kế và phát triển bởi tập đoàn Microsoft – Mỹ. Đây là giải pháp ERP phù hợp cho doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ, vừa tới các tổ chức lớn có hệ thống phức tạp.

2 – Điểm ưu việt của phần mềm

Microsoft Dynamic 365 cung cấp các giải pháp ERP có khả năng bao quát toàn bộ quy trình hoạt động từ bán hàng, tài chính, quản lý dự án, Marketing… giao diện dễ dàng sử dụng và tăng đáng kể hiệu suất làm việc.

Microsoft Dynamic 365 - một trong những phần mềm quản trị doanh nghiệp có tính linh hoạt cao
Microsoft Dynamic 365 – một trong những phần mềm quản trị doanh nghiệp có tính linh hoạt cao

Oracle Netsuite – Phần mềm quản trị dựa trên nền tảng đám mây

1 – Giới thiệu tổng quan

Oracle Netsuite là một sản phẩm đến từ tập đoàn Oracle nổi tiếng của Mỹ. Sau hơn 15 năm có mặt trên thị trường, Netsuite đã dần hình thành tên tuổi trong lĩnh vực phần mềm quản trị dựa trên nền tảng đám mây và là một trong các phần mềm quản lý doanh nghiệp uy tín hiện nay.

2 – Điểm ưu việt của phần mềm

Oracle Netsuite có một số phân hệ/tính năng nổi bật, trong đó có thể kể đến chức năng quản lý kế toán tài chính (Financial and Accounting), Sales, quản trị nhân lực (HR Management), quản lý kho vận (Inventory Management),…

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Oracle Netsuite có giao diện trực quan, thân thiện với người dùng
Phần mềm quản trị doanh nghiệp Oracle Netsuite có giao diện trực quan, thân thiện với người dùng

Top 3 phần mềm quản trị doanh nghiệp trong nước

AMIS – Phần mềm quản lý doanh nghiệp Misa

1 – Giới thiệu tổng quan

AMIS là sản phẩm phần mềm ERP Việt Nam được phát triển bởi công ty Cổ phần MISA. AMIS sẽ phù hợp với các doanh nghiệp có yêu cầu cao về phòng ban kế toán – bán hàng. AMIS đã và đang được sử dụng bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường Việt Nam.

2 – Điểm ưu việt của phần mềm

AMIS hội tụ đầy đủ nghiệp vụ kế toán từ quỹ, ngân hàng, bán hàng, kho,…dễ dàng theo dõi trên điện thoại, giảm thiểu tối đa thời gian nhập liệu thủ công cho người dùng.

AMIS là phần mềm quản trị doanh nghiệp chuyên về nghiệp vụ kế toán
AMIS là phần mềm quản trị doanh nghiệp chuyên về nghiệp vụ kế toánAMIS là phần mềm quản trị doanh nghiệp chuyên về nghiệp vụ kế toán

Giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO

1 – Giới thiệu tổng quan

Bravo được thiết kế và phát triển bởi công ty Phần mềm Bravo ở Việt Nam. Đây là sản phẩm phần mềm được công ty ấp ủ và phát triển liên tục, được nhiều doanh nghiệp Việt tin tưởng sử dụng.

2 – Điểm ưu việt của phần mềm

Bravo cho phép quản trị toàn diện mô hình công ty, cho phép phân quyền người dùng, cảnh báo khi chi tiêu vượt mức kế hoạch, nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hiệu suất làm việc.

Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp Bravo
Giao diện phần mềm quản trị doanh nghiệp Bravo

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Fast Business Online

1 – Giới thiệu tổng quan

Đến từ Công ty Phần mềm Quản lý doanh nghiệp (FAST), Fast Business Online là một trong những phần mềm ERP Việt Nam đạt được nhiều giải thưởng. Trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển liên tục, Fast Business Online đang ngày càng được hoàn thiện hơn.

2 – Điểm ưu việt của phần mềm

Fast Business Online có hơn 11 chức năng chính, trong đó có thể kể đến chức năng quản lý mua hàng (Fast Purchasing), quản lý tồn kho (Fast Inventory), quản lý sản xuất (Fast Manufacturing), quản trị tài chính kế toán (Fast Financial)

Fast Business Online là phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp tinh gọn quy trình quản lý thông tin
Fast Business Online là phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp tinh gọn quy trình quản lý thông tin

Hiện nay, trên thị trường có sẵn nhiều thông tin về phần mềm quản trị doanh nghiệp với đa dạng các chức năng, nền tảng, đi kèm với đó là một khoản ngân sách triển khai khác nhau. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên làm việc với đơn vị tư vấn và triển khai trước khi lựa chọn phần mềm ERP để có giải pháp định hướng sử dụng phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, đồng thời xác định khoản ngân sách hợp lý.

Doanh nghiệp có thắc mắc về phần mềm quản trị doanh nghiệp, vui lòng liên hệ Beetech – một trong những đối tác uy tín hàng đầu trong lĩnh vực triển khai dự án ERP theo thông tin sau:

Công ty TNHH Dịch vụ – Giải pháp – Công Nghệ Ong Vàng Beetech Solutions

Rate this post