các phần mềm ERP hiện nay

Phần mềm quản trị doanh nghiệp (ERP – Enterprise Resource Planning) cho phép doanh nghiệp, tích hợp và quản lý các quy trình quan trọng nhất của doanh nghiệp, tự động hóa các quy trình và chuẩn hóa dữ liệu. Với những điểm ưu việt này, các phần mềm ERP hiện nay giúp ích nhiều cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và  đưa ra các chiến lược hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu top 12 phần mềm ERP được các nhà quản lý tin dùng nhất hiện nay.

Các phần mềm ERP hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng
Các phần mềm ERP hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng

1. Top 6 phần mềm ERP nước ngoài hiệu quả nhất

Phần mềm ERP nước ngoài thường được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu, được xây dựng và tối ưu với tôn chỉ đưa doanh nghiệp vươn tầm cao mới. Đây là giải pháp được các doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới ưu tiên sử dụng, mang đến trải nghiệm tuyệt vời và hiệu quả vượt trội.

1.1. SAP Business One – một trong các phần mềm ERP tốt nhất hiện nay

1 – Giới thiệu chung

SAP Business One là được đánh giá một giải pháp quản trị doanh nghiệp tuyệt vời, do một trong những hãng phần mềm ERP lớn nhất thế giới – SAP nghiên cứu và phát triển. SAP Business One được các doanh nghiệp lớn lẫn vừa và nhỏ sử dụng rộng rãi bởi triển khai nhanh, dễ sử dụng, chi phí hợp lý.

Phần mềm hoạch định doanh nghiệp SAP Business One
Phần mềm hoạch định doanh nghiệp SAP Business One

Tính đến thời điểm hiện tại, SAP Business One đã có hơn 60.000 khách hàng đến từ hơn 27 ngành công nghiệp tại 170 quốc gia trên thế giới. Điều này cho thấy rằng phần mềm SAP Business One  đã thực sự được ứng dụng và mang lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

2 – Điểm nổi bật của SAP Business One

Tính đến nay, SAP Business One vẫn phát triển không ngừng nghỉ và luôn cải tiến, cho ra mắt những phiên bản mới phù hợp hơn với nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Bao quát toàn bộ quy trình vận hành của doanh nghiệp, từ kế toán tài chính đến quản lý kho vận, thu mua, lên và theo dõi kế hoạch sản xuất, tính giá thành, quản lý bán hàng….
  • Dễ dàng tùy chỉnh, giao diện dễ nhìn, thân thiện với người dùng Việt. Đặc biệt, người dùng dễ dàng sử dụng ngay cả khi không có kiến thức về sử dụng các phần mềm thông minh.
  • SAP Business One có chi phí triển khai hợp lý, phù hợp với doanh nghiệp, đồng thời đem lại hiệu quả về mặt năng suất, tối ưu nhân sự và đem lại tỉ suất hoàn vốn cao.
  • Kết xuất nhanh chóng dữ liệu và các chứng từ, báo cáo từ các chi nhánh, trụ sở chính, công ty con vào một cơ sở dữ liệu duy nhất, giúp đồng bộ hóa thông tin, giảm sai sót.

Với những ưu điểm vượt trội cùng tính năng ưu việt trên SAP Business One đã và đang chiếm trọn niềm tin của khách hàng, trở thành một trong các phần mềm ERP chất lượng hàng đầu hiện nay. Doanh nghiệp muốn tham khảo chi tiết về phần mềm, vui lòng tham khảo bài viết Sap business one là gì để có cái nhìn tổng quát nhất về phần mềm ERP tốt nhất hiện nay này.

1.2. Phần mềm quản trị doanh nghiệp Oracle

1 – Giới thiệu chung

Oracle là giải pháp phần mềm về quản lý các hoạt động tài chính và bảo mật dữ liệu, thông tin cho các doanh nghiệp. Hơn nữa, phần mềm này cũng hỗ trợ các chức năng cơ bản như CRM, HRM, quản lý sản xuất, kho vận, tài sản cố định, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả vận hành. Hiện nay, Oracle được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Oracle
Phần mềm quản trị doanh nghiệp Oracle

2 – Đặc điểm nổi bật của Oracle

Phần mềm quản lý doanh nghiệp Oracle ERP tích hợp nhiều tính năng tương ứng cho nhiều phòng ban khác nhau như quản trị quan hệ khách hàng, nhân lực, quản lý dự án, quản lý tài chính, quản lý sản xuất. Phần mềm còn có thể hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau nhằm tạo sự linh hoạt trong quá trình sử dụng.

1.3. Phần mềm quản trị doanh nghiệp Odoo

1 – Giới thiệu chung

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Odoo được nghiên cứu và phát triển với hơn 30 ứng dụng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Với Odoo, quá trình sản xuất và kinh doanh cải thiện đáng kể về mặt năng suất và chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Odoo - Phần mềm erp tốt giúp doanh nghiệp tăng năng suất và chất lượng công việc
Odoo – Phần mềm ERP tốt giúp doanh nghiệp tăng năng suất và chất lượng công việc

2 – Đặc điểm nổi bật của Odoo

Odoo được thiết kế với các phân hệ miễn phí và có tính phí, tích hợp sẵn trên phần mềm như kế toán, kho vận, bán hàng, mua hàng,… Hơn nữa, Odoo ERP tích hợp công nghệ điện toán đám mây, phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ từ các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau mà không mất nhiều chi phí xây dựng và bảo trì server mà vẫn quản lý được các hoạt động tài chính của doanh nghiệp.

1.4. Phần mềm Microsoft Dynamics từ Microsoft

1 – Giới thiệu chung

Microsoft Dynamics là một trong những phần mềm ERP tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực bán hàng, tiếp thị, dịch vụ và tự động hóa dịch vụ dự án. Phần mềm được xây dựng dựa trên nền tảng Microsoft Azure với độ tin cậy cao, dễ dàng tích hợp với các phần mềm khác của Microsoft để tạo nên một hệ sinh thái khép kín.

Phần mềm Microsoft Dynamics
Phần mềm Microsoft Dynamics

2 – Đặc điểm nổi bật của Microsoft Dynamics:

Microsoft Dynamics hoạt động dễ dàng trên Word, Excel hay PowerPoint và cho phép doanh nghiệp lựa chọn triển khai nhiều phân hệ theo nhu cầu sử dụng, trong đó có kế toán và quản lý kho. Do phần mềm không quá phức tạp nên người dùng dễ dàng sử dụng được chỉ sau một lần trải nghiệm. Với trí tuệ nhân tạo và hệ thống tự động AI được tích hợp trong sản phẩm Dynamics 365 và cả hai phân hệ bán hàng và dịch vụ, phần mềm có thể đưa ra các phân tích ngôn ngữ tự nhiên và dự báo về nhu cầu, số lượng hàng bán ra chính xác.

1.5. Phần mềm SAGE ERP

1 – Giới thiệu chung

Một trong các phần mềm ERP hiện nay được doanh nghiệp tin dùng là phần mềm SAGE ERP – phần mềm thông minh giúp cấu trúc lại quy trình kinh doanh của doanh nghiệp trong một hệ thống phần mềm duy nhất.

  • SAGE ERP tạo ra hệ sinh thái với đa dạng chức năng.
  • Dữ liệu được chuẩn hóa bằng các quy trình chuyển hóa thông minh, dễ sử dụng.
  • Cho phép doanh nghiệp có khả năng kiểm soát và cải thiện việc ra quyết định trong mọi lĩnh vực.

Sage được hơn 1.900 doanh nghiệp lớn nhỏ, đa ngành nghề với 20 đến hơn 1.000 người dùng tin tưởng sử dụng trên phạm vi toàn thế giới.

SAGE ERP - Một trong các phần mềm ERP phổ biến được hơn 1.900 doanh nghiệp tin dùng
SAGE ERP – Một trong các phần mềm ERP phổ biến được hơn 1.900 doanh nghiệp tin dùng

2 – Đặc điểm nổi bật của SAGE ERP

SAGE ERP là một phần mềm còn khá mới mẻ nhưng đáp ứng được nhu cầu về chuẩn hóa dữ liệu, chuyên nghiệp hóa quy trình vận hành. SAGE ERP được doanh nghiệp tin dùng bởi nhiều ưu điểm như tích hợp đơn giản, nhanh chóng bất kể mô hình tổ chức hay hệ thống lưu trữ thông tin hiện có của doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo tính thân thiện cho tất cả người dùng.

1.6. Phần mềm quản lý tổng thể Epicor

1 – Giới thiệu chung

Epicor là một phần mềm quản lý tổng thể, bao quát các nghiệp vụ của doanh nghiệp. Epicor ERP được triển khai trên máy chủ hoặc triển khai dựa trên đám mây, hỗ trợ vận hành và quản lý các hoạt động tài chính trong doanh nghiệp. Đặc biệt, Epicor ERP được xây dựng và phát triển trên nền tảng công nghệ Microsoft cho doanh nghiệp có quy mô lớn với nhiều chi nhánh.

Phần mềm quản lý tổng thể Epicor
Phần mềm quản lý tổng thể Epicor

2 – Đặc điểm nổi bật của Epicor

Phù hợp với doanh nghiệp trong ngành sản xuất, phân phối, dịch vụ, khách sạn và bán lẻ bằng các cung cấp những tính năng theo chuyên môn nghiệp vụ như quản lý tài chính, quản lý dự án, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý nguồn nhân lực.

2. Top 6 phần mềm ERP tốt nhất Việt Nam

Tại Việt Nam, các phần mềm erp hiện nay được phát triển và được doanh nghiệp Việt tin dùng, phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ đến vừa, bao quát các quy trình vận hành cơ bản như tài chính, kế toán, nhân lực, bán hàng… Các phần mềm ERP ở Việt Nam có thể kể đến như: Phần mềm Amis, phần mềm ERP Bravo, phần mềm ERP Faceworks, phần mềm Cloudify và phần mềm Fast Business Online.

2.1. AMIS – một trong những phần mềm ERP do Việt Nam phát triển

1 – Giới thiệu chung

AMIS là một trong những phần mềm ERP được nghiên cứu và đầu tư bởi công ty công nghệ trong nước – MISA. Phần mềm đáp ứng được nhu cầu về quản lý doanh nghiệp và hỗ trợ nhiều tính năng khác như: cập nhật dữ liệu giữa các phân hệ kế toán, bán hàng, nhân sự, theo dõi báo cáo trên các nền tảng điện tử nhỏ gọn, tự động đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực,…

AMIS ERP - Phần mềm ERP Việt Nam nghiên cứu đầu tư và phát triển
AMIS ERP – Phần mềm ERP Việt Nam nghiên cứu đầu tư và phát triển

2 – Đặc điểm nổi bật của AMIS

AMIS có khả năng liên kết với các phần mềm hóa đơn điện tử, dịch vụ ngân hàng điện tử, hệ thống kê khai và nộp thuế hay bảo hiểm trực tuyến. Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp cho các nhà quản lý doanh nghiệp các chỉ số tài chính được cập nhật theo thời gian thực như: tỉ suất hoàn vốn ROI, công nợ, khả năng thanh toán trong kỳ, khả năng thanh toán tức thời, thanh toán nhanh,…

2.2. Phần mềm ERP Bravo

1 – Giới thiệu chung

Phần mềm BRAVO được phát triển và xây dựng để phục vụ mục đích quản trị doanh nghiệp đa ngành nghề, hỗ trợ thêm nhiều tính năng nổi bật cho từng phân hệ quản trị với khả năng xử lý dữ liệu lớn, tốc độ xử lý nhanh, giao diện thân thiện, có thể tùy chỉnh hiển thị dashboard theo nhu cầu sử dụng,

ERP Bravo - Phần mềm erp Việt Nam tích hợp được phần mềm hóa đơn điện tử eInvoice
ERP Bravo – Phần mềm ERP Việt Nam tích hợp được phần mềm hóa đơn điện tử eInvoice

2 – Đặc điểm nổi bật của ERP BRAVO:

Phần mềm ERP Bravo có thể tích hợp được phần mềm hóa đơn điện tử eInvoice từ các nhà cung cấp khác nhau trên thị trường, giúp tạo lập nhanh chóng và theo dõi hiệu quả các hóa đơn phát sinh trong quá trình giao dịch. Bravo được xây dựng và phát triển hướng tới tính linh hoạt, rất dễ sử dụng để điều hành hiệu quả tổ chức, doanh nghiệp.

2.3. Phần mềm ERP Faceworks

1 – Giới thiệu chung

Faceworks là một trong các phần mềm ERP ở Việt Nam được tích hợp nhiều chức năng trong một phần mềm, từ kế toán đến sản xuất, quản lý khách hàng, nhân sự, báo cáo thông minh dựa trên dữ liệu về số lượng bán ra. Từ đó người quản lý nắm được tình hình hoạt động và kinh doanh nhằm đảm bảo cân đối việc sản xuất hợp lý hơn với mục tiêu chung của từng năm, từng quý, từng giai đoạn.

Phần mềm ERP Faceworks
Phần mềm ERP Faceworks

2 – Đặc điểm nổi bật của ERP Faceworks

Faceworks giúp chuẩn hóa dữ liệu đầu vào, giảm thiểu các thao tác thủ công, chuẩn hóa quy trình hoạt động, giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu hiệu quả trên một nền tảng mà vẫn vẫn đảm bảo tính hiệu quả so với các công cụ truyền thống. Đặc biệt, cấu trúc xếp tầng giúp cho từng nhân viên biết rõ nhiệm vụ của mình, giảm thiểu các cuộc họp mất thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc .

2.4. Phần mềm quản trị doanh nghiệp Cloudify

1 – Giới thiệu chung

Cloudify là một phần mềm quản trị doanh nghiệp các chức năng, phân hệ cơ bản mà các phần mềm ERP hiện nay có sẵn, có thể đáp ứng nhu cầu và đặc thù của doanh nghiệp từ đa ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh với mức giá hợp lý. Đặc biệt, phần mềm được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng đám mây, giảm tối đa chi phí nâng cấp và bảo trì hệ thống máy chủ mà vẫn đảm bảo dữ liệu được lưu trữ an toàn, được cập nhật 24/7. Hiện tại, Cloudify đang có hơn 1000 khách hàng sử dụng, phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Phần mềm Cloudify- giải pháp cho doanh nghiệp hiện đại
Phần mềm Cloudify- giải pháp cho doanh nghiệp hiện đại

2 – Đặc điểm nổi bật của Cloudify ERP

Phần mềm này được thiết lập gồm các tính năng, hệ thống phân hệ từ đơn giản đến phức tạp, dễ dàng quản lý các quy trình kinh doanh, theo dõi sát sao kế hoạch kinh doanh đã đề ra. Cloudify giúp người dùng thao tác trên các phân hệ như bán hàng, mua hàng, quản lý kho, tài chính kế toán, nhân sự, báo cáo tài chính.

2.5. Fast Business Online – một trong các phần mềm ERP phổ biến của Việt Nam

1 – Giới thiệu chung

Fast Business là một giải pháp ERP tổng thể, bao quát hầu hết các nghiệp vụ của các phòng ban, từ tài chính kế toán, mua – bán – tồn kho, cho đến quản trị sản xuất, quản trị nhân sự và quản trị quan hệ khách hàng.

Phần mềm ERP Fast Business Online
Phần mềm ERP Fast Business Online

2 – Đặc điểm nổi bật của Fast Business Online

Fast Business Online hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng quản lý công việc phức tạp, truy cập dữ liệu từ xa với tốc độ xử lý nhanh chóng cùng giao diện đơn giản dễ sử dụng. Bên cạnh phiên bản cài đặt trên hệ thống máy tính, người dùng còn có thể làm việc hoàn toàn trên phần mềm di động. Phần mềm giúp đơn giản hóa các quy trình quản lý với số lượng đơn hàng lớn, công nợ, hàng tồn kho, nhân viên (quản lý nhân sự, tính lương)… mà không mất nhiều thời gian như công cụ truyền thống.

2.6. Phần mềm ERP Ecount

1 – Giới thiệu chung

Ecount ERP là phần mềm quản lý doanh nghiệp được xây dựng và phát triển dựa trên công nghệ điện toán đám mây, được xem là giải pháp quản lý tài chính ổn định cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Qua 20 năm hình thành và phát triển (từ năm 1999), ERP Ecount đã xây dựng chi nhánh tại Việt Nam, hướng tới việc doanh nghiệp không mất quá nhiều thời gian cho đầu việc quản lý, giảm thiểu những sai sót và rủi ro không đáng có trong quá trình vận hành.

Phần mềm ERP ECount
Phần mềm ERP ECount

2 – Đặc điểm nổi bật của ERP ECOUNT

ECOUNT sở hữu những tính năng hỗ trợ quản lý doanh nghiệp như quản lý kế toán, mua hàng, bán hàng, sản xuất và quản lý nhân sự, giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí duy trì và phí triển khai, đem lại hiệu quả lâu dài.

Xem thêm: Doanh nghiệp của bạn cần chi phí triển khai ERP bao nhiêu?

Ngày nay, nguồn lực của doanh nghiệp có hạn nhưng những thách thức trong quản lý hoạt động tài chính, tiết kiệm nguồn nhân lực, chi phí vận hành doanh nghiệp là bài toán khó cho hầu hết các nhà quản lý. Vì vậy việc sử dụng các phần mềm ERP tốt nhất Việt Nam hoặc trên thế giới giúp hoạch định nguồn nhân lực cho doanh nghiệp là điều rất cần thiết.

Doanh nghiệp còn thắc mắc, cần tư vấn về các phần mềm ERP hiện nay, vui lòng liên hệ với Beetech, chuyên gia tư vấn triển khai phần mềm ERP theo thông tin sau:

BEETECH SOLUTIONS

  • Địa chỉ: Tầng 9B-1, Tòa Nhà Pico Plaza, 20 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Website: beetechcom.vn
  • Facebook: Beetech
  • Email: info@beetechcom.vn
Rate this post