Các công ty sử dụng phần mền sap

Với các ưu điểm vượt trội về tính năng quản lý, SAP đang là một trong những phần mềm quản trị doanh nghiệp tiên phong, giúp cho doanh nghiệp, tổ chức đạt nhiều thành tựu. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để điểm qua các công ty sử dụng phần mềm SAP và trả lời câu hỏi giải pháp phần mềm này đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.

1. Các công ty sử dụng phần mềm SAP

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tiếp tục mở ra một kỷ nguyên phát triển mới. Đặc biệt là việc triển khai kỹ thuật hiện đại vào quản lý doanh nghiệp. Theo đó, phần mềm SAP ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, trở thành sự lựa chọn hàng đầu và ứng dụng thành công trong nhiều doanh nghiệp:

Các công ty sử dụng phần mềm SAP 

Tên doanh nghiệp Quy mô Ngành nghề Thành tựu
Belluni Hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc Thời trang Quản lý đồng bộ các phân hệ: kế toán, mua hàng, bán hàng, tồn kho… hiệu quả; nâng cao năng suất làm việc.
Reed Tradex Việt Nam Chi nhánh tại 30 quốc gia trong đó có Việt Nam Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại Tiếp tục phát triển, quản lý, mở rộng quy mô, kết nối thành công nhiều doanh nghiệp trong hơn 40 lĩnh vực.
BAYA 17 siêu thị nội thất trải khắp 3 miền Kiến trúc – Nội thất Quản lý thành công hệ thống bán lẻ và phân phối sản phẩm.
TH True Milk Hơn 1000 cửa hàng trên toàn quốc Chế biến sữa và các thực phẩm từ sữa Nâng cao các chỉ số hoạt động về các mặt công tác quản lý, gia tăng mức độ hài lòng của nhân viên….
Toyota 76 đại lý chính thức trên 38 tỉnh thành Công nghiệp ô tô Đẩy nhanh tốc độ quản lý thông tin, mở rộng phạm vi kinh doanh.
Moderna Có 24 chương trình phát triển mRNA tính đến đầu năm 2021 Dược phẩm SAP thúc đẩy Modena phát triển, hoạt động hiệu quả; nhanh chóng giúp Modena thích nghi mở rộng quy mô trước nhu cầu lớn vacxin trong bối cảnh đại dịch.

1.1. Belluni – công ty kinh doanh thời trang sử dụng SAP Business One

Là thương hiệu thời trang thuộc Tổng công ty 28 (AGTEX 28), Belluni sử dụng nhiều hệ thống phần mềm rời rạc cho từng phòng ban. Cụ thể, Belluni đã triển khai SAP Business One cho các phân hệ kế toán, mua hàng, bán hàng, quản lý kho… đảm bảo hệ thống hoạt động có hiệu quả xuyên suốt các phòng ban. Đồng thời, tích hợp bán lẻ POS với ERP cho phép Belluni trích xuất được các báo cáo đa chiều, thông minh, luôn sẵn sàng sử dụng theo thời gian thực.

SAP Business One giúp cho số liệu minh bạch, đồng nhất trên toàn hệ thống của hãng
SAP Business One giúp cho số liệu minh bạch, đồng nhất trên toàn hệ thống của hãng

1.2. ReedTradex – đơn vị tổ chức sự kiện triển khai SAP Business One

Khởi điểm với quy mô không quá lớn tại thị trường Việt Nam, với việc triển khai SAP Business One từ năm 2019, đến nay Reed Tradex đã liên tục phát triển và lớn mạnh. Giải pháp SAP Business One đã giúp doanh nghiệp kiểm soát tài chính, chiến lược sự kiện, vận hành và truyền thông… hiệu quả, từng bước trở thành một ông lớn trong lĩnh vực tổ chức sự kiện triển lãm và hội nghị quốc tế tại Việt Nam.

Reed Tradex Việt Nam là một trong các công ty sử dụng phần mềm SAP thành công
Reed Tradex Việt Nam là một trong các công ty sử dụng phần mềm SAP thành công

1.3. BAYA – công ty chuyên về nội thất sử dụng SAP

BAYA đã chọn SAP Business One (SAP B1) bởi phần mềm này cung cấp một hệ thống ERP toàn diện ở mức giá phải chăng, đem đến một giải pháp được tích hợp trực tiếp vào hệ thống bán hàng và chăm sóc khách hàng. Giờ đây SAP Business One đã giúp các cấp lãnh đạo quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh hiệu quả mà không cần sử dụng nhiều công cụ quản lý rời rạc.

Với mảng tài chính và tích hợp đầy đủ công cụ hoạch định nguồn lực, SAP Business One hỗ trợ quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn cho BAYA
Với mảng tài chính và tích hợp đầy đủ công cụ hoạch định nguồn lực, SAP Business One hỗ trợ quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn cho BAYA

1.4. TH True Milk triển khai SAP SuccessFactors

Từ năm 2018, TH True Milk đã đưa vào triển khai thành công giải pháp SAP SuccessFactors. Nhờ vậy, các chỉ số hoạt động như tối ưu hóa công tác quản lý, nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên… được cải thiện đáng kể. Ông Prakash Balakrishnan, Giám đốc nhân sự tập đoàn TH Group kỳ vọng phần mềm sẽ giúp TH True Milk hoạt động hiệu quả hơn, đạt được lợi nhuận cao hơn trong tương lai.

TH Group kỳ vọng vào một tương lai phát triển hơn nữa
TH Group kỳ vọng vào một tương lai phát triển hơn nữa

1.5. Toyota sử dụng phần mềm SAP S/4HANA

Là một trọng các công ty sử dụng phần mềm SAP thành công, Toyota đã có một hệ thống thông tin tập trung, giúp công ty phản ứng kịp thời với những biến đổi kinh doanh liên tục của thị trường nhờ việc triển khai SAP S/ 4 HANA. SAP cho phép xử lý các dữ liệu giao dịch và phân tích trong thời gian thực trên một nền tảng duy nhất, giúp Toyota giảm thời gian đưa ra quyết định cũng như phán đoán các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động kinh doanh.

Toyota chứng kiến sự cải tiến cả về phạm vi, khối lượng và tốc độ quản lý thông tin nhờ ứng dụng SAP
Toyota chứng kiến sự cải tiến cả về phạm vi, khối lượng và tốc độ quản lý thông tin nhờ ứng dụng SAP

1.6. Moderna – công ty chuyên sản xuất vacxin sử dụng SAP Supply Chain

Trước tình hình diễn biến dịch COVID – 19 phức tạp trên toàn cầu, việc quản lý, phân phối và sử dụng vacxin đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tham gia vào lĩnh vực dược phẩm, SAP giúp Moderna tuân thủ luật pháp quốc tế, đảm bảo quản lý chặt chẽ sản phẩm, ngăn chặn thuốc giả. Trên nền tảng đám mây của SAP, các đối tác thương mại của công ty được bảo mật hóa, trao đổi an toàn lượng lớn dữ liệu cũng như truy xuất nguồn gốc nguyên liệu, vacxin dễ dàng.

Nhờ SAP, Moderna có được cái nhìn tổng thể về quy trình làm việc của mình
Nhờ SAP, Moderna có được cái nhìn tổng thể về quy trình làm việc của mình
Lưu ý: Bài viết dưới đây chỉ liệt kê một số công ty sử dụng phần mềm SAP thành công. Doanh nghiệp muốn tìm hiểu thông tin về các doanh nghiệp sử dụng SAP khác, vui lòng tham khảo tại SAP Customer Story để biết thêm chi tiết.

2. 7 lợi ích công ty nhận được khi sử dụng phần mềm SAP

Trong số các giải pháp quản trị, phần mềm SAP đã và đang trở thành một công cụ đắc lực, dẫn đầu xu thế, đáp ứng toàn diện các yêu cầu trong quản lý tổ chức. Từ lưu trữ thông tin minh bạch, đến trích xuất dữ liệu phục vụ các công việc liên quan, giảm tải khâu trung gian như tìm kiếm hay tổng hợp thông tin. Dưới đây là chi tiết các lợi ích của việc ứng dụng SAP trong quản trị doanh nghiệp.

2.1. Chuyên nghiệp hóa quy trình làm việc

Khi quản lý trên một hệ thống duy nhất, quy trình làm việc của các bộ phận được hoạt động, phối kết hợp chặt chẽ theo một quy chuẩn mà tổ chức đưa ra. Mỗi phòng ban thực hiện các chức năng khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo quản lý phòng ban này nắm bắt được dữ liệu cần thiết thuộc phòng ban khác. Đồng thời, với quy trình được chuyên nghiệp hóa, nhân viên còn hiểu được đặc thù công việc của các phòng ban khác, từ đó phối hợp làm việc tốt hơn.

Dữ liệu của các công ty sử dụng phần mềm SAP được lưu trữ trên một nền tảng duy nhất
Dữ liệu của các công ty sử dụng phần mềm SAP được lưu trữ trên một nền tảng duy nhất

2.2. Chuẩn hóa bộ dữ liệu nội bộ

SAP cho phép các dữ liệu chuẩn hóa nội bộ, tức các dữ liệu đầu vào được thống nhất và định dạng chính xác, giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả thông tin. Các luồng dữ liệu từ nhiều phòng ban, thông tin đối tác, nhà cung cấp, khách hàng của dự án… được bảo mật và liên kết chặt chẽ, không chồng chéo. Từ đó, công việc quản lý được tinh giản, giảm tối đa các mục nhập lỗi, nhập nhiều lần, tiết kiệm thời gian làm việc đáng kể.

2.3. Hỗ trợ đưa ra quyết định chính xác và nhanh chóng

Nhờ có SAP, các quyết định của cấp quản lý được đưa ra dựa trên việc theo dõi và cập nhật các dữ liệu sẵn có trong thời gian thực cùng hệ thống thông tin sắp xếp trực quan, khoa học, có tính chính xác và bảo mật cao. So với cách quản trị truyền thống, khi sử dụng SAP, các dữ liệu thô (raw data) được biến thành các con số “biết nói”, cung cấp cái nhìn toàn diện về công ty. Để từ đó, người quản lý có những điều chỉnh, tái cấu trúc, loại bỏ sự kém hiệu quả hoặc đề ra các phương án phát triển mới.

SAP giúp ra quyết định hiệu quả trong quản lý doanh nghiệp
SAP giúp ra quyết định hiệu quả trong quản lý doanh nghiệp

2.4. Kiểm soát công việc 24/7

SAP có thể chạy trên nhiều thiết bị điện tử từ máy tính bàn, laptop, smartphone… với tính bảo mật gần như tuyệt đối. Tại bất kỳ thời điểm nào, các nhà quản lý đều có thể truy cập, theo dõi tình hình tổ chức và đưa ra những phương án xử lý kịp thời mỗi khi dự án, công đoạn sản xuất có vấn đề, giúp giải quyết kịp thời các tồn đọng và đảm bảo quá trình sản xuất không bị đứt gãy.

2.5. Tăng sự kết nối giữa các phòng ban

Với các dữ liệu được lưu trữ trong cùng một hệ thống như SAP thì không có lý do gì các phòng ban không thể làm việc chung và chặt chẽ với nhau, luôn hướng tới mục tiêu chuẩn hóa hệ thống và quy trình làm việc. Đội ngũ nhân sự sẽ nâng cao tinh thần làm việc nhóm, từ đó phối kết hợp làm việc hiệu quả hơn.

2.6. Tiết kiệm tối đa chi phí

Khi triển khai phần mềm SAP trong quản lý bộ máy doanh nghiệp, các quy trình thủ công được tự động hóa tối đa, cụ thể như:

  • Giảm chi phí xử lý đơn hàng, giảm thời gian tính toán giá bán, yêu cầu báo giá
  • Giảm chi phí phân phối, vận chuyển hàng hóa
  • Cắt giảm chi phí đào tạo và huấn luyện nhân viên: Nhờ tính kế thừa và đồng nhất thông tin giữa các bộ phận nên thời gian hướng dẫn được giảm tải. Nhân viên tiếp cận thông tin nhanh chóng, phục vụ xử lý nhiều đầu việc, nâng cao năng suất.
  • Vận hành tốt các vấn đề về tài chính đặc biệt là quản lý ngân sách, từ đó đẩy nhanh tốc độ lưu thông dòng tiền.
Giảm tối đa chi phí vận hành doanh nghiệp
Giảm tối đa chi phí vận hành doanh nghiệp

2.7. Tăng sự hài lòng và gắn bó của khách hàng

Một trong các tính năng quan trọng của SAP là cho phép kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát chất lượng sản phẩm và ghi nhận thông tin khách hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt được tình trạng sản phẩm, những điểm cần cải tiến, khắc phục. Từ đó, doanh nghiệp sẽ đảm bảo sản phẩm, dịch vụ đầu ra đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, tăng sự hài lòng, gắn bó của khách hàng dành cho tổ chức.

Gia tăng tính bền vững mối quan hệ với khách hàng là ưu điểm tiềm tàng của SAP
Gia tăng tính bền vững mối quan hệ với khách hàng là ưu điểm tiềm tàng của SAP

Đến đây, người đọc có thể thấy rằng các công ty sử dụng phần mềm SAP là những doanh nghiệp đa quy mô, đa lĩnh vực. Điều này cho thấy tính tương thích của SAP với mọi doanh nghiệp, đem lại sự cải tiến rõ rệt trong hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên việc có tận dụng tối đa được các lợi ích của phần mềm SAP hay không phụ thuộc rất lớn vào yếu tố nội tại doanh nghiệp và chất lượng nhà cung cấp dịch vụ..

Beetech tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm SAP với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng các cam kết:

  • Đối tác Vàng (Gold Partner) của SAP tại Việt Nam.
  • Đội ngũ chuyên gia ít nhất 10 năm kinh nghiệm triển khai các dự án lớn nhỏ.
  • Luôn đặt cam kết chất lượng lên hàng đầu: với châm ngôn “Chất lượng dịch vụ là lòng tự trọng của nhà cung cấp”; đảm bảo trách nhiệm công việc và tinh thần hợp tác tối đa.
  • Quá trình nghiên cứu và nghiệm thu kỹ lưỡng, giúp phát hiện tồn tại trong doanh nghiệp và đề xuất giải pháp giải quyết.
  • Hỗ trợ tư vấn triển khai để doanh nghiệp vượt qua giai đoạn thay đổi thành công.

Để được tư vấn thêm về triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dịch vụ – Giải pháp – Công Nghệ Ong Vàng Beetech Solutions

  • Địa chỉ: Tầng 9B-1, Tòa Nhà Pico Plaza, 20 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Website: https://beetechcom.vn/
  • Facebook: Beetech
  • Email: info@beetechcom.vn
Rate this post