phần mềm quản lý sản xuất

Nhiều doanh nghiệp hiện nay muốn đạt được thành công nhưng chưa có khả năng quản lý và cải tiến đối với quy trình sản xuất. Top 11 giải pháp phần mềm quản lý sản xuất ERP dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi các hoạt động như hoạch định kế hoạch sản xuất, nhu cầu nguyên vật liệu, tạo định mức sản xuất, góp phần đưa doanh nghiệp tiến gần hơn tới thành công. 

Phần mềm quản lý sản xuất ERP đang trở thành xu hướng và đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh
Phần mềm quản lý sản xuất ERP đang trở thành xu hướng và đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh

1. SAP Business One – phần mềm quản lý sản xuất ưu việt

SAP Business One là công cụ quản trị hiệu quả, được thiết kế đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Với lịch sử phát triển trên 20 năm, SAP Business One hiện nay được thiết kế với 44 phiên bản phù hợp với các quy chuẩn kế toán của hơn 200 quốc gia trên thế giới, trên 60.000 doanh nghiệp đã và đang tin dùng phần mềm quản lý sản xuất ERP này. Từ đó cho thấy mức độ phổ biển cũng như sự uy tín và chất lượng của SAP Business One hiện nay. 

Giải pháp quản lý sản xuất trên nền tảng kỹ thuật số - SAP Business One
Giải pháp quản lý sản xuất trên nền tảng kỹ thuật số – SAP Business One
Nguyên nhân SAP Business One tạo được nhiều sự tin dùng đối với các doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng bởi vì hệ thống SAP có những đặc điểm ưu việt sau:
  • Kiểm soát quy trình sản xuất một cách xuyên suốt và trôi chảy từ khâu đầu vào đến đầu ra, bảo đảm liên tục nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh tại mọi thời điểm.
  • Phần mềm có độ tin tưởng cao về sự uy tín và hiện đại hàng đầu trên thế giới.
  • Giao diện đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng đối với những người mới tiếp xúc với phần mềm.
  • Dễ dàng tạo lập các báo cáo, truy xuất dữ liệu và tra cứu thông tin tùy theo nhu cầu tìm kiếm của mỗi cá nhân sử dụng.
  • Phần mềm linh hoạt vượt trội thông qua việc có thể nâng cấp hoặc chỉnh sửa cấu trúc phần mềm dựa trên nhu cầu quản lý phù hợp với từng loại doanh nghiệp. 
SAP Business One là giải pháp phần mềm ERP tích hợp với phân hệ quản lý sản xuất, phù hợp với những doanh nghiệp có nhu cầu quản trị toàn diện hoạt động, từ phòng kế toán, mua hàng, bán hàng, kho,… cho tới phòng sản xuất. Ứng dụng SAP Business One sẽ đem đến sự thay đổi vượt trội cả về hệ thống dữ liệu, chi phí lẫn tối ưu nguồn lực con người. 

2. Phần mềm quản lý sản xuất Bravo

BRAVO là một trong những công ty cung cấp các giải pháp quản trị tài chính và giải pháp quản trị doanh nghiệp, cụ thể là sản phẩm phần mềm quản lý sản xuất Bravo.

Sản phẩm phần mềm quản lý sản xuất Bravo
Sản phẩm phần mềm quản lý sản xuất Bravo

Phần mềm được biết đến rộng rãi nhờ có các tính năng nổi bật sau: chạy tốt trên mọi trình duyệt dựa trên mã nguồn mở, quy trình được thiết lập có logic, tùy biến theo từng hoạt động điều hành của các ngành nghề cụ thể,… 

3. Phần mềm ERP Ecount 

Phần mềm ERP Ecount là sản phẩm “con cưng” của tập đoàn Ecount – có trụ sở tại Hàn Quốc. Đây là một hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ với tính linh hoạt cao, không chỉ cung cấp công cụ cần thiết cho các doanh nghiệp nhỏ trong quá trình khởi nghiệp mà còn có thể sử dụng lâu dài.

Phần mềm quản lý sản xuất ERP Ecount phù hợp với doanh nghiệp có quy mô nhỏ
Phần mềm quản lý sản xuất ERP Ecount phù hợp với doanh nghiệp có quy mô nhỏ

Với tính năng hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây, phần mềm ERP Ecount có khả năng truy cập dữ liệu sản xuất dễ dàng từ nhiều thiết bị khác nhau. Đồng thời đây là phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ phù hợp với từng giai đoạn phát triển khác nhau.

4. Phần mềm AMIS MISA quản lý sản xuất hiệu quả

MISA AMIS mang tinh thần là sản phẩm phần mềm quản lý sản xuất đến từ Việt Nam. Một phần mềm quản lý sản xuất đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp. Hiện nay có hơn 12.000 khách hàng tin dùng nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS.

Xuất kho cho sản xuất trên MISA
Xuất kho cho sản xuất trên MISA

Tiếp tục với khả năng hoạt động trên nền tảng đám mây, MISA còn có khả năng kết nối thông minh với nhiều phần mềm như hóa đơn điện tử, dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử, hệ thống kê khai và nộp thuế – bảo hiểm trực tuyến,…

5. Phần mềm Odoo chuyên về quản lý sản xuất

Odoo là một phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP mã nguồn mở được phát triển bởi  Fabien Pinckaers cùng cộng sự tại Bỉ. Đây được mệnh danh là giải pháp mã nguồn mở hỗ trợ quản lý doanh nghiệp hiệu quả được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Phần mềm ERP Odoo - giải pháp hữu hiệu trong việc quản trị sản xuất doanh nghiệp
Phần mềm ERP Odoo – giải pháp hữu hiệu trong việc quản trị sản xuất doanh nghiệp

Khi sử dụng Odoo, ngoài phân hệ quản lý sản xuất, doanh nghiệp có thể tích hợp thêm các module khác để hoàn thiện và phù hợp với từng đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Odoo cho phép khách hàng có thể thiết kế, tùy chỉnh giao diện với các phân hệ được cài đặt trên hệ thống. 

6. Phần mềm Faceworks – phân hệ quản lý sản xuất

Faceworks của công ty TiT đã nghiên cứu riêng một phần mềm có khả năng quản lý sản xuất – đó là phần mềm Faceworks. Phần mềm này có tính ứng dụng cao, quản lý dễ dàng, đã và đang được sử dụng rất nhiều tại nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc.

Đứa con tinh thần của công ty TiT - phần mềm quản lý sản xuất ERP FaceWorks
Đứa con tinh thần của công ty TiT – phần mềm quản lý sản xuất ERP FaceWorks

Hai phương pháp triển khai được ứng dụng trong phần mềm Faceworks bao gồm phương pháp khảo sát phân tích và phương pháp thiết kế hướng nghiệp vụ đã mang đến những tính năng nổi bật của phần mềm. Chẳng hạn như phần mềm có thể demo quy trình sản xuất mẫu cho khách hàng, đảm bảo khách hàng hiểu cách hệ thống vận hành.

7. Phần mềm quản lý sản xuất Oracle ERP 

Oracle là công ty chuyên cung cấp giải pháp phần mềm về quản lý và bảo mật dữ liệu cho các doanh nghiệp, phần mềm Oracle ERP là một trong những sản phẩm của Oracle. Phần mềm quản lý sản xuất Oracle hiện có mặt tại 175 quốc gia với số lượng khách hàng sử dụng lên đến 430.000. 

 Phần mềm Oracle chuyên về quản lý và bảo mật dữ liệu cho các doanh nghiệp
Phần mềm Oracle chuyên về quản lý và bảo mật dữ liệu cho các doanh nghiệp

Các doanh nghiệp có quy mô nhỏ có thể lựa chọn phần mềm quản lý sản xuất Oracle ERP – công cụ quản lý được xây dựng dựa trên nền tảng đám mây, cho phép doanh nghiệp theo dõi các công việc liên quan đến tài chính, hàng tiêu dùng, nhân lực, phân phối hàng hóa và quản lý sản xuất…

8. Phần mềm DigiiPM cải thiện hiệu quả sản xuất 

Dưới nền tảng gần 20 năm tư vấn của OCD, thấu hiểu những khó khăn thực tế mà các doanh nghiệp sản xuất gặp phải. Phần mềm sản xuất DigiiPM mang tới giải pháp đáp ứng cho việc quản lý đơn giản, tập trung và gắn liền với thực tế tại các doanh nghiệp.

Phần mềm sản xuất DigiiPM mang tới giải pháp quản lý sản xuất tại các doanh nghiệp
Phần mềm sản xuất DigiiPM mang tới giải pháp quản lý sản xuất tại các doanh nghiệp

Một số đặc tính nổi bật phải kể đến của phần mềm DigiiPM như việc công nhân được cung cấp thông tin thời gian thực, có thể tự phát hiện vấn đề và tự xử lý lỗi ngay lập tức trong quá trình sản xuất, phù hợp với nhiều trình độ sản xuất và quy mô quản lý sản xuất khác nhau,…

9. Phần mềm quản lý sản xuất ERP VNSolution

VNSolution – công ty công nghệ giải pháp phần mềm Việt đã cho ra mắt phần mềm quản lý sản xuất ERP VNSolution, một hệ thống quản lý sản xuất cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp xử lý nhanh, gọn và chính xác các vấn đề trong quá trình sản xuất, vận hành của mình.

VNSolution - hệ thống được thiết lập dựa trên một quy trình khép kín
VNSolution – hệ thống được thiết lập dựa trên một quy trình khép kín

Điểm đặc biệt của VNSolution chính là hệ thống được thiết lập dựa trên một quy trình khép kín: thiết lập đơn hàng, nhu cầu – kế hoạch sản xuất, tính toán khả năng cung ứng nguyên vật liệu tại kho, phân phối nguyên liệu cho các bộ phận và công đoạn, kiểm soát giá thành vật tư đầu vào và sản phẩm đầu ra…

10. Phần mềm quản lý sản xuất Fast Business Online

Fast Business Online – Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp là sản phẩm đến từ công ty chuyên sâu về phát triển và cung cấp các phần mềm, giải pháp quản trị tác nghiệp và điều hành doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ thông tin. FAST có khoảng 15.300 khách hàng, trong đó khu vực phía Nam khoảng 6.000 khách hàng.

Phần mềm Fast Business Online được phát triển trên nền web, cho phép làm việc, truy cập dữ liệu công ty từ xa qua internet
Phần mềm Fast Business Online được phát triển trên nền web, cho phép làm việc, truy cập dữ liệu công ty từ xa qua internet

Phần mềm được phát triển trên nền web, cho phép làm việc, truy cập dữ liệu công ty từ xa qua internet, kể các trên các thiết bị di động được kết nối qua 3G. Ngoài ra, đây là giải pháp ERP tổng thể, bao quát hầu hết các tác nghiệp của các phòng ban nghiệp vụ, từ tài chính kế toán, mua bán, kho, đến quản trị sản xuất, nhân sự và quan hệ khách hàng. 

11. Phần mềm ERP Cloudify quản lý sản xuất thông minh

Một phần mềm quản lý sản xuất đặc biệt được thiết kế dựa trên đặc thù của doanh nghiệp Việt Nam mang tên ERP Cloudify – sản phẩm của công ty  Cloudify. Với đội ngũ chuyên viên  tối ưu cả chi phí lẫn thời gian triển khai, phần mềm ERP Cloudify hiện nay có hơn 2000 khách hàng tin dùng và hơn 15000 người sử dụng thường xuyên.

Làm việc trên nền tảng điện toán đám mây, phần mềm sản xuất ERP Cloudify  theo dõi chặt chẽ quy trình hoạt động của doanh nghiệp
Làm việc trên nền tảng điện toán đám mây, phần mềm sản xuất ERP Cloudify  theo dõi chặt chẽ quy trình hoạt động của doanh nghiệp

Khi sử dụng phần mềm ERP cho doanh nghiệp nhỏ của Cloudify, người quản lý có thể theo dõi chặt chẽ quy trình hoạt động, còn nhân viên thì dễ dàng xuất báo cáo một cách trực quan. Bên cạnh đó, phần mềm cũng giúp doanh nghiệp giảm tối đa chi phí về nhân sự cũng như nâng cao năng suất làm việc nhờ vào việc tích hợp tất cả các chức năng của mỗi phòng ban vào một nền tảng duy nhất. 

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin liên quan đến các phần mềm quản lý sản xuất ERP tốt nhất, được doanh nghiệp ưu tiên sử dụng hiện nay. Hy vọng rằng qua những phân tích về điểm ưu việt của từng phần mềm đã góp phần giúp doanh nghiệp đưa ra lựa chọn giải pháp tối ưu để triển khai cho doanh nghiệp của mình. 

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý sản xuất ERP, hãy liên hệ ngay với Beetech – đơn vị tư vấn triển khai phần mềm quản lý sản xuất ERP hiệu quả, uy tín và chất lượng.

Công ty TNHH Dịch vụ – Giải pháp – Công Nghệ Ong Vàng

  • Địa chỉ: Tầng 9B-1, Tòa Nhà Pico Plaza, 20 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Website: https://beetechcom.vn/
  • Facebook: Beetech
  • Email: info@beetechcom.vn
Rate this post