Muốn triển khai ERP thành công thì doanh nghiệp không thể thiết ERP Consultant 

Hiện nay, đối với nhiều doanh nghiệp, ERP không còn quá xa lạ, là một phần mềm hoạch định nguồn lực đem lại nhiều lợi ích cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Để triển khai hệ thống một cách hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến ERP Consultant. Vậy ERP consultant là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

ERP Consultant - những người đồng hành cùng doanh nghiệp
ERP Consultant – những người đồng hành cùng doanh nghiệp

1. ERP consultant là gì?

ERP consultant và phần mềm ERP có mối liên hệ mật thiết với nhau. Nếu như ERP là công cụ đưa ra những giải pháp hữu hiệu về quản lý nguồn lực của doanh nghiệp thì ERP consultant sẽ là những chuyên gia tư vấn, triển khai, giúp cho các giải pháp ERP phát huy hết tác dụng vốn có. Họ sẽ là những người đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai ERP và ngay cả khi dự án ERP kết thúc.

Nhiệm vụ tiêu biểu của ERP consultant là đưa ra các tư vấn, hướng dẫn phù hợp với nhu cầu quản lý, giúp doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh một cách ổn định và hiệu quả. 

2. Tầm quan trọng của ERP consultant

Vậy tại sao doanh nghiệp không thể chủ động tự vận hành ERP mà cần phải nhờ đến ERP consultant? Bởi việc triển khai ERP không đơn thuần là mua bản quyền một phần mềm, tải về máy và sử dụng thông qua những thao tác đơn giản. Thực tế, ERP cần được điều chỉnh sao cho phù hợp với quy trình quản lý, công nghệ, tài chính và đặc biệt là yếu tố con người trong hệ thống. 

Muốn triển khai ERP thành công thì doanh nghiệp không thể thiết ERP Consultant 
Muốn triển khai ERP thành công thì doanh nghiệp không thể thiết ERP Consultant

Do đó đội ngũ ERP consultant chất lượng là nhu cầu cấp thiết giúp dự án ERP của doanh nghiệp đi tới thành công. Các nhà tư vấn triển khai ERP càng nhiều kinh nghiệm trong việc định vị, tư vấn hay triển khai hệ thống, càng đem lại nhiều lợi ích đáng kể trong quá trình sản xuất kinh doanh. 

3. Nhiệm vụ của ERP consultant đối với dự án ERP

Sự uy tín và chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu khi doanh nghiệp lựa chọn ERP consultant – những chuyên gia triển khai dự án ERP xuyên suốt hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Và niềm tin tưởng đó sẽ được thể hiện qua cách ERP consultant đánh giá, phân tích, thiết kế, cấu hình, chỉnh sửa và phát triển thêm tính năng cho hệ thống ERP. Việc này nhằm mục đích đáp ứng yêu cầu về quy trình và vận hành của doanh nghiệp. 

ERP Consultant sẽ phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ cùng một lúc
ERP Consultant sẽ phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ cùng một lúc

ERP consultant sẽ chịu trách nhiệm cụ thể các công việc liên quan đến quá trình triển khai ERP, bao gồm:

1 – Đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp doanh nghiệp có định hướng để giải quyết vấn đề khó khăn tốt hơn. 

2 – Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp dựa trên hệ thống ERP. Sử dụng tối đa các chức năng hoạch định đã được tích hợp trong ERP nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh. 

3 – Chung tay cùng doanh nghiệp triển khai các dự án thành công nhất có thể bằng cách sử dụng ERP cho việc hoạch định nguồn lực doanh nghiệp.

4 – Đào tạo đội ngũ chuyên trách sử dụng hệ thống ERP trong doanh nghiệp. Mục đích để giúp các doanh nghiệp tiết kiệm khoản chi phí tìm kiếm ERP consultant trong tương lai. Bởi vì đội ngũ của doanh nghiệp đã có kinh nghiệm triển khai ERP sau khi trải qua quá trình đào tạo.

5 – Đồng hành cùng doanh nghiệp sau khi triển khai dự án. ERP consultant sẽ theo dõi, giám sát và kiểm tra hệ thống ERP xuyên suốt quá trình thực thi dự án. Đảm bảo dự án diễn ra thuận lợi và đạt được thành công như mong muốn. 

4. 2 tiêu chí cần có của một ERP consultant chuyên nghiệp

Để trở thành một ERP consultant tài giỏi, họ là những con người phải trải qua quá trình học hỏi rất nhiều kỹ năng. Bên cạnh đó, họ cần trang bị cho mình hai tiêu chí tiên quyết để đánh giá mức độ chuyên nghiệp của ERP consultant.

Một ERP Consultant thực thụ phải thể hiện rõ hai tiêu chí tiên quyết
Một ERP Consultant thực thụ phải thể hiện rõ hai tiêu chí tiên quyết

4.1.  Trình độ chuyên môn vượt bậc

Ngoài những kinh nghiệm và kiến thức cơ bản về hoạch định nguồn lực, ERP consultant nên thực hành và trau dồi kỹ năng thường xuyên trong quá trình triển khai dự án. Họ phải liên tục cập nhật thông tin và đạt được các chứng chỉ liên quan đến việc triển khai ERP. 

Sự hiểu biết sâu rộng kiến thức liên quan đến ERP sẽ giúp họ dễ dàng phân tích, tìm ra nhu cầu mà doanh nghiệp mong muốn đạt được, từ đó triển khai dự án một cách trơn tru và giảm thiểu mức độ rủi ro. 

4.2. Biết nhiều kỹ năng bổ trợ 

Một điều chắc chắn rằng, các ERP consultant đều phải học hỏi rất nhiều chứ không dừng lại ở kiến thức chuyên môn. Sau đây là một số kỹ năng cần có của một ERP consultant thực thụ.

Càng thành thạo nhiều kỹ năng, ERP Consultant càng triển khai dự án chuyên nghiệp
Càng thành thạo nhiều kỹ năng, ERP Consultant càng triển khai dự án chuyên nghiệp

1 – Khả năng sử dụng ngoại ngữ: Phần lớn phần mềm ERP có giao diện là tiếng Anh nên mức độ thành thạo tiếng Anh của ERP consultant càng cao thì họ càng đủ tự tin sử dụng phần mềm phục vụ cho dự án. 

2 – Kỹ năng làm việc theo nhóm và làm việc cá nhân: Trong quá trình triển khai dự án, một số công việc sẽ đòi hỏi nhiều người cùng nhau thực hiện để đem lại kết quả tốt nhất, trong khi một số công việc chỉ cần một cá nhân tập trung giải quyết nhằm tiết kiệm thời gian. Ví dụ ERP consultant vừa phải làm việc với đội nhóm hay khách hàng để lên kế hoạch triển khai dự án, vừa phải làm việc độc lập để đẩy tiến độ công việc bằng cách đưa ra những sáng kiến mới, góp phần vào sự thành công của dự án.

3 – Kỹ năng giải quyết vấn đề: Khi hệ thống chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng, hoặc khi phần cứng của doanh nghiệp chưa đáp ứng được yêu cầu của dự án. ERP consultant cần phải có sự sáng tạo tư duy, nhanh nhẹn và tinh tế trong cách ứng xử và giải quyết các vấn về phát sinh.

5. Beetech – nơi hội tụ những chuyên gia ERP đầu ngành

Vấn đề lựa chọn ERP consultant luôn là điều khiến các doanh nghiệp phải đau đầu. Bởi vì doanh nghiệp không biết đơn vị nào sẽ là chuyên gia triển khai ERP chất lượng và uy tín. Một đơn vị cung cấp giải pháp ERP SAP Business One hiệu quả mà doanh nghiệp có thể tham khảo, đó là Beetech – đơn vị có những ERP Consultant đầu ngành. 

Beetech - một đơn vị triển khai ERP và SAP Business One uy tín hàng đầu Việt Nam
Beetech – một đơn vị triển khai ERP và SAP Business One uy tín hàng đầu Việt Nam

Với sứ mệnh đem đến cho khách hàng những giải pháp hoạch định nguồn lực tối ưu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ở mức cao nhất trong việc quản lý và phát triển. Beetech cùng đội ngũ nhân viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo thực thi dự án ERP thành công cho doanh nghiệp.  

1 – Đội ngũ chuyên gia cấp cao giàu kinh nghiệm, đạt nhiều chứng chỉ, giải thưởng về quy trình, trình độ liên quan đến triển khai dự án ERP hay SAP Business One. Cụ thể Beetech đã từng đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai nhiều thành công dự án ERP.

2 – Có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án lớn nhỏ, là đối tác vàng của SAP,  Beetech cung cấp giải pháp vận hành doanh nghiệp cùng với  SAP Business One – phần mềm được tin dùng bởi hơn 60.000 doanh nghiệp đến từ hơn 170 quốc gia. Beetech sẽ cho giúp quy trình hoạt động của doanh nghiệp diễn ra hiệu quả, liền mạch.

3 – ERP Consultant hay SAP Consultant tại Beetech vừa có tâm và vừa có tầm, luôn sẵn sàng tìm hiểu và phân tích dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp một cách tỉ mỉ và chính xác. Từ đó Beetech đưa ra những lời khuyên và hướng đi phù hợp với từng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. 

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi ERP consultant là gì chính là những người sẽ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các dự án ERP thành công và hiệu quả. Việc tìm kiếm ERP consultant chuyên nghiệp và uy tín góp phần giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều doanh thu thông qua cách vận hành ERP thành thạo và phù hợp với nhu cầu của từng giai đoạn kinh doanh. 

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm ERP consultant hay SAP consultant để triển khai các dự án, vui lòng liên hệ Beetech theo thông tin sau: 

Công ty TNHH Dịch vụ – Giải pháp – Công Nghệ Ong Vàng

  • Địa chỉ: Tầng 9B-1, Tòa Nhà Pico Plaza, 20 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Website: https://beetechcom.vn/
  • Facebook: Beetech
  • Email: info@beetechcom.vn
Rate this post